Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vàng miếng lao dốc, nhiều nhà đầu tư lỡ "đu đỉnh" như ngồi trên lửa

Giá vàng miếng SJC đột ngột lao dốc giảm sâu khiến nhiều người mua chấp nhận lỗ nặng chỉ trong một ngày. Giữa bối cảnh tình hình địa chính trị căng thẳng, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn.

Sau phiên tăng và đột ngột giảm sốc, vàng thế giới đã lùi xa mốc cao nhất trong lịch sử. Giá vàng trong nước cũng theo đó mà tụt giảm sâu từ 300 - 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Người mua lỗ gần 4 triệu đồng/lượng chỉ trong 1 ngày

Trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trên các sàn giao dịch của một số công ty được các doanh nghiệp vàng điều chỉnh tụt giảm 600 nghìn đồng/lượng. 

Mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra hiện vẫn được các doanh nghiệp giữ ở mốc 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC hiện đang được các doanh nghiệp niêm yết ở mức 81,8-83,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng mỗi chiều so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn hiện được niêm yết ở mức 74,8-76,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng mỗi chiều.

gia-vang-mieng-giam-sau2-1713324003.jpg
Sự biến động của giá vàng trong 30 ngày gần đây. Ảnh chụp màn hình

Trước đó trong phiên giao dịch vào sáng 16/4, giá vàng miếng SJC đã tăng mạnh lên  85,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra, xác lập đỉnh giá lịch sử cao nhất từ trước đến nay.

Đối với những nhà đầu tư nào lỡ "đu đỉnh" vàng miếng vào thời điểm cán mốc cao nhất thì có thể sẽ bị lỗ đến 3,8 triệu đồng/lượng, tương ứng mức lỗ hơn 4% chỉ trong một ngày.

Khác với vàng miếng, giá vàng nhẫn hiện vẫn giữ ở đà tăng nhưng mức tăng không quá lớn. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, các doanh nghiệp niêm yết giá vàng ở mức  74,7-76,6 triệu đồng/lượng (mua - bán).

   Xem thêm: Quốc hội đề nghị Chính phủ thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng 

Vàng vẫn là kênh trú ẩn an toàn

Giá vàng thế giới hiện đang ở ngưỡng 2.388,5 USD/ounce, tăng 7 USD so với trước đó. Vàng thế giới hiện đang thấp hơn vàng nhẫn trong nước gần 5 triệu đồng/lượng và thấp hơn so với vàng miếng SJC khoảng 12-13 triệu đồng/lượng tùy từng thời điểm.

gia-vang-mieng-giam-sau-1713324003.jpg
Giữa tình hình đồng USD ngày càng nóng lên và tình hình địa chính trị căng thẳng, vàng vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn.

Tình hình căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel đang thúc đẩy các nhà kinh tế đổ xô vào thị trường vàng. 
Do đó, nhu cầu về kim loại quý hiện vẫn tăng mạnh và không có bất kỳ dấu hiệu sụt giảm nào. 

Mặc dù trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng đã tuột khỏi mức giá lịch sử nhưng việc USD mạnh lên và tình hình căng thẳng ở Trung Đông vẫn là đòn bẩy hỗ trợ cho kim loại quý. Dòng tiền vẫn liên tục tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn nhất thời điểm hiện tại.