Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Diễn biến mới nhất vụ cướp tiệm vàng Long An: Clip bà chủ lao ra khống chế và tóm gọn đối tượng 

Khi nhìn thấy khách cầm chiếc lắc rồi bỏ chạy, bà chủ tiệm vàng đã nhanh chóng lao ra để khống chế và tri hô những người dân xung quanh để hỗ trợ.

Theo thông tin mới nhất trên báo Người lao động, Tiền Phong, trưa ngày 14/4, Thượng tá Trương Minh Nhật - Trưởng Công an huyện Bến Lức xác nhận đang tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Hữu Thoại (34 tuổi), ngụ Châu Thành, Tiền Giang về hành vi Trộm cắp tài sản. 

bat-doi-tuong-cuop-tiem-vang-long-an-1713146808.jpg
Đối tượng Nguyễn Hữu Thoại tại cơ quan công an. Ảnh: Người Lao Động

Trước đó vào khoảng hơn 11h cùng ngày, đối tượng Thoại đi xe máy từ TP HCM đến địa bàn huyện Bến Lức và ghé vào tiệm vàng Bảo Yến (khu 8, thị trấn Bến Lức) do bà N.T.H.V quê Quảng Ngãi làm chủ. 

Khi vào tiệm vàng, Thoại đã hỏi mua 1 lắc khoảng 3 chỉ vàng 24K. Lúc này bà V. đã lấy vàng ra cho xem và Thoại đồng ý mua. Tuy nhiên thanh niên này đã giật lắc vàng từ tay bà V. và bỏ chạy. Chủ tiệm vàng đã nhanh chóng nhảy qua tủ kính, lao ra giữ đầu xe máy và đồng thời tri hô những người xung quanh đến hỗ trợ. 

Lúc này, anh H. thuộc tổ dân phòng ở gần hiện trường, sau khi nghe tiếng tri hô đã nhanh chóng cùng người dân truy đuổi theo tên cướp.  Anh H. đã nhanh chóng quật ngã tên cướp cùng chủ tiệm vàng và 3 người dân nhanh chóng khống chế và bắt giữ giao Công an huyện Bến Lức xử lý. 

bat-doi-tuong-cuop-tiem-vang-long-an2-1713146808.jpg
Người dân cùng nhau khống chế tên cướp tiệm vàng ở Long An. Ảnh chụp từ clip

  Xem thêm: Trốn truy nã 7 năm, trở thành tội phạm ngu ngốc nhất khi làm điều này

Theo Thượng tá Trần Minh Nhật, qua vụ việc này cho thấy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn hiện ngày càng lan tỏa. Việc người dân nêu cao tinh thần và chủ động đấu tranh với các tội phạm đã góp phần phát hiện, bắt giữ kịp thời các đối tượng phạm tội và giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Sự việc hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức tiến hành điều tra làm rõ.

Đoạn camera an ninh đã ghi lại được cảnh tên cướp bị người dân khống chế:

vieo-bat-cuop-o-long-an-1713147249.mp4

Hồng Hạnh (t/h)