Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ bé lớp 1 ở Mù Cang Chải bị bầm tím 2 mắt: Giáo viên báo cáo gì?

Giáo viên Giàng Thị S. trong vụ đánh bầm tím 2 mắt học sinh đã có báo cáo cụ thể về nguyên nhân dẫn đến vụ việc. 

Theo thông tin trên báo Lao Động, UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo nhà trường tổ chức thăm hỏi học sinh, động viên gia đình và phối hợp với gia đình học sinh để kiểm tra sức khỏe, điều trị chấn thương cho học sinh cũng như bố trí cán bộ, giáo viên cùng gia đình chăm sóc học sinh trong suốt thời gian điều trị. 

Cùng với đó, tiến hành tạm đình chỉ giảng dạy đối với cá nhân giáo viên dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh để tiếp tục làm rõ sự việc, phối hợp cùng với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh. 

hoc-sinh-bi-danh-tham-mat2-1713771556.jpg
Trường PTDTBT TH&THCS La Pán Tẩn nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lao Động

Trước đó, theo Tiền Phong ngày 19/4, Phòng GDĐT Mù Cang Chải đã nhận được báo cáo của Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS La Pán Tẩn về sự việc cô giáo dùng thước kẻ tác động vào đầu học sinh lớp 1. 

   Xem thêm: Vụ bé gái lớp 1 ở Mù Cang Chải bị bầm tím 2 mắt: Tạm đình chỉ cô giáo

Liên quan đến vụ việc, theo báo cáo của giáo viên, ngày 15/4, trong quá trình giảng dạy, cô giáo Giàng Thị S - giáo viên chủ nhiệm lớp 1C đã dùng thước kẻ tác động nhẹ lên đầu của học sinh Lù Thị L., học sinh lớp 1C. Nguyên nhân được đưa ra là do trong tiết ôn tập, cô giáo đã nóng nảy, mất bình tĩnh nên dùng thước kẻ tác động nhẹ vào đầu học sinh. 

Đến ngày 17/4, học sinh L. có dấu hiệu xuất hiện quầng thâm quanh mắt không rõ nguyên nhân, sự việc cũng đã được báo cáo lên lãnh đạo nhà trường. Ngay khi nhận được thông tin, Ban giám hiệu đã trực tiếp kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh sau đó đưa học sinh Lù Thị L. đi khám tại Trạm Y tế La Pán Tẩn. 

hoc-sinh-bi-danh-tham-mat-1713771556.jpg
Học sinh Lù Thị L. bị bầm tím hai mắt. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 18/4, nhà trường cũng đã mời và phối hợp với cha mẹ của học sinh đưa em Lù Thị L. đi kiểm tra và kết quả cho thấy học sinh bị dập phần mô mềm trên da đầu dẫn đến tụ máu truyền sang mắt. Cha mẹ của em L. sau đó đã xin nhà trường cho con về nhà để chăm sóc. 

Ngày 19/4, nhà trường đã cử cán bộ và cô giáo Giàng Thị S. cùng với cha mẹ học sinh đưa em L. tiếp tục thăm khám tại bệnh viện và thống nhất để em L. tại bệnh viện để theo dõi. 

Trong ngày hôm nay 22/4, Phòng GD&ĐT huyện Mù Cang Chải đã tổ chức kiểm điểm và làm rõ sự việc, trách nhiệm của các cá nhân có liên quan để xử lý và kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (t/h)