Theo New York Post, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 25/8, khi con tàu Carnival Sunshine đang trên đường trở về cảng Miami (bang Florida, Mỹ) sau chuyến tham quan trên biển.
Đoạn video do hành khách ghi lại cho thấy khung cảnh hỗn loạn tại khu phục vụ đồ ăn: gần 20 người bất ngờ lao vào ẩu đả. Nhiều người chứng kiến bàng hoàng khi thấy hành khách đấm đá, giằng co, xô đẩy nhau ngã xuống sàn. Giày dép, đồ đạc bay tán loạn, tiếng la hét vang lên khắp khu vực.

Clip: New York Post
Người quay clip vừa ghi hình vừa thốt lên rằng mọi chuyện bắt nguồn từ việc xếp hàng lấy đồ ăn, cụ thể là món gà rán. Từ vài lời qua lại, tình hình nhanh chóng leo thang thành cuộc hỗn chiến chưa từng thấy. Anh không giấu nổi sự kinh ngạc khi khẳng định đây là lần đầu tiên trong nhiều chuyến đi cùng Carnival anh chứng kiến cảnh tượng như vậy.
Trong đoạn video, có thể nghe thấy tiếng nhiều hành khách la hét, kêu gọi nhân viên an ninh can thiệp. Một số bảo vệ đã lao vào để tách các nhóm hành khách, nhưng tình huống quá căng thẳng khiến họ buộc phải rút lui và dùng bộ đàm gọi thêm hỗ trợ khẩn cấp.
Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng đặt dấu hỏi về công tác đảm bảo an ninh của du thuyền Carnival Sunshine. Một chuyến nghỉ dưỡng hạng sang, với chi phí không hề rẻ, lại để xảy ra tình trạng khách “sứt đầu mẻ trán” ngay trong khu vực ăn uống, khiến không ít du khách khác cảm thấy bất an.
Sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và vô số bình luận. Phần lớn ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc trước hành vi hung hãn, thiếu kiềm chế của nhóm hành khách tham gia ẩu đả.
“Đi nghỉ dưỡng mà đánh nhau chỉ vì một món ăn, thật không thể chấp nhận. Dù có mâu thuẫn gì cũng phải biết giữ bình tĩnh và tôn trọng người khác,” một cư dân mạng bình luận.
Hiện, phía Carnival Sunshine và đơn vị quản lý Carnival Cruise Lines chưa đưa ra thông báo chính thức về nguyên nhân cũng như biện pháp xử lý sự việc.

Carnival Cruise Lines là thương hiệu trực thuộc tập đoàn Carnival Corporation, một trong những tập đoàn du thuyền lớn nhất thế giới. Công ty này sở hữu 29 tàu phục vụ hàng triệu hành khách mỗi năm, với các hành trình từ ngắn ngày đến vài tuần hoặc thậm chí dài hơn.
Các chuyến du ngoạn của Carnival khởi hành từ nhiều cảng ở Mỹ, đưa du khách đến Mexico, Bahamas, Alaska, Hawaii, Nam Thái Bình Dương, New Zealand và nhiều điểm đến tại châu Á. Với danh tiếng toàn cầu, Carnival luôn quảng bá về dịch vụ hạng sang, trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn. Chính vì vậy, vụ ẩu đả lần này đã khiến hình ảnh của hãng ít nhiều bị ảnh hưởng.