Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

GĐ doanh nghiệp lừa đảo, nhận 210 triệu đồng tiền "chạy án" rồi chiếm đoạt

Tự nhận mình có quen biết rộng và có thể "chạy án" giúp cho các bị can giảm nhẹ hình phạt, đối tượng Phạm Thanh Vũ đã chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 210 triệu đồng. 

Ngày 3/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận mới tống đạt và quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Thanh Vũ (sinh năm 1980, trú thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) để tiếp tục điều tra và làm rõ về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

giam-doc-lua-dao-210-ty-dong-1712197894.jpg
Bị can Phạm Thanh Vũ tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thanh Niên

Căn cứ theo hồ sơ vụ việc, đối tượng Phạm Thanh Vũ là GĐ Công tỷ Cổ phần xây dựng thiết kế nội thất Phạm Gia. Trong vài năm trở lại đây, Vũ tự nhận mình có quen biết rộng và có thể "chạy án" giúp cho bị can có thể được giảm nhẹ hình phạt hoặc hưởng án treo. 

Do nhẹ dạ cả tin nên nhiều người đã tìm đến Vũ để nhờ "chạy án" nhưng Vũ không thực hiện được. Sau khi biết mình bị lừa, các bị hại đã chủ động đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi khai báo, tố giác về hành vi phạm tội của Vũ. 

   Xem thêm: Đã bắt được phạm nhân trốn trại ở Thanh Hóa 

Kết quả điều tra ban đầu xác định Vũ đã chiếm đoạt của các bị hại tổng số tiền 210 triệu đồng. 

Phía Công an tỉnh Quảng Ngãi đưa ra thông báo ai là bị hại của Phạm Thanh Vũ thì liên hệ với đơn vị để khai báo và tố giác tội phạm. 

  * Theo Vnexpress, VTV News, Thanh Niên

Hồng Hạnh (t/h)