Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giá vàng hôm nay 3/4: Bất chấp rào cản, vàng thế giới tiếp tục thiết lập "đỉnh" mới

Giá vàng hôm nay 3/4, cập nhật tin tức giá vàng mới nhất, bảng giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới bất chấp rào cản, thiết lập kỷ lục mới. 

Giá vàng thế giới hôm nay 3/4

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng mạnh khi vàng giao ngay đã tăng lên ngưỡng 29,9 USD lên 2.281 USD/ounce. Trong khi đó, vàng tương lai giao lần cuối ở mức 2.302,1 USD/ounce.

Kim loại quý hiện đang tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới giữa bối cảnh căng thẳng ở Trung Đông ngày càng "nóng" hơn bao giờ hết. 

gia-vang-moi-nhat-hom-nay-3-4-1712112334.JPG

Giá vàng thế giới thiết lập đỉnh cao mới bất chấp sức cản của đồng USD.

Bất chấp sức mạnh của đồng USD cũng như kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ, vàng thế giới liên tục thiết lập và chinh phục các mức kỷ lục mới. 

Theo chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities, vàng thế giới hiện đang nhận được sự hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn, trước lo ngại liên quan đến cuộc tấn công của Israel nhằm vào Đại sứ quán Iran ở Damascus, Syria vào đầu tuần.

Giá vàng trong nước hôm nay 3/4

Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng nay cũng biến động theo vàng thế giới, vàng 9999 của SJC hiện đã tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. 

Giá vàng miếng SJC 9999 hiện đang được giao dịch quanh ngưỡng 79,40 - 81,40 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Giá vàng PNJ hiện được giao dịch quanh ngưỡng ở mức 70,30 - 71,50 triệu đồng/lương mua vào và bán ra. 

Vàng nữ trang 18K hiện đang được giao dịch ở mức 52,00 - 53,40 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra. 

Trước đó, tỷ giá trung tâm ngày 2/4 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.005 đồng/USD, tăng 1 đồng so với phiên giao dịch trước đó. 

  Xem thêm: Lộ diện 4 doanh nghiệp trúng gói thầu gần 103 tỷ đồng ở BQLDA quận Hoàng Mai 

Dự báo giá vàng 

Dưới góc nhìn của các nhà phân tích, giá vàng sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ bởi báo cáo lạm phát của Mỹ sau khi tăng nhẹ.

Các nhà đầu tư hiện vẫn đang tin tưởng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) duy trì chính sách tiền tệ như thời điểm hiện tại, bất chấp các báo cáo lạm phát của Mỹ gia tăng. 

Trong khi đó, kim loại quý còn có thêm động lực tăng hơn nữa sau khi được thúc đẩy bởi hoạt động mua vào từ các ngân hàng trung ương trên thế giới. 

gia-vang-moi-nhat-hom-nay-3-4-3-1712112334.JPG
Dưới góc nhìn của các nhà phân tích, giá vàng sẽ vẫn tiếp tục được hỗ trợ bởi báo cáo lạm phát của Mỹ sau khi tăng nhẹ.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart - Darin Newsom cho biết giá vàng tăng kỷ lục được xem là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang lo lắng rằng Fed sẽ khó kiểm soát được tình trạng lạm phát sau khi cơ quan này cắt giảm lãi suất. 

Trong khi đó, một số nhà phân tích lại cho rằng, xu hướng tăng của giá vàng thế giới hiện vẫn đang tiếp tục khi thị trường đang chứng kiến ngân hàng trung ương các nước đang bán tháo đồng USD để mua vàng. 

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo rằng, nếu như thị trường việc làm Mỹ làm mạnh hơn so với dự kiến, cùng thêm tình trạng lạm phát dai dẳng thì có thể sẽ buộc Fed phải lùi thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ. 

Ở góc nhìn khác, chuyên gia phân tích độc lập Ross Norman nhận định đợt phục hồi mạnh mẽ của vàng khá bất thường, bởi kim loại quý hiện vẫn đang nối dài đà tăng mạnh, bất chấp những trở ngại truyền thông đáng kể như đồng USD mạnh hay lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, lãi suất của Mỹ cũng sẽ ở mức cao trong thời gian dài hơn.

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất

gia-vang-moi-nhat-hom-nay-3-4-2-1712112334.JPG