Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hải Phòng: 'Siêu' dự án giao thông vừa khởi công được điều chỉnh, tăng vốn 1.700 tỷ đồng

Hải Phòng đề xuất điều chỉnh dự án ĐTXD đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo - đường Bùi Viện thêm 1.700 tỷ nhằm mở rộng đường Nguyễn Trường Tộ, đường Bùi Viện từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao đường Vành đai 2, đầu tư 4 hầm chui dân sinh.

Ngày 10/3/2025, UBND TP Hải Phòng có văn bản đồng ý chủ trương điều chỉnh dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo - đường Bùi Viện.

Theo đó, quy mô đầu tư được bổ sung hạng mục xây dựng mở rộng đường Nguyễn Trường Tộ, đường Bùi Viện từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao đường Vành đai 2, tổng diện tích đất bổ sung là 56,76ha. Tổng diện tích sử dụng đất chung cho toàn bộ dự án từ 106,63ha thành 163,29ha.

Theo đó, đoạn đường bổ sung này có tổng chiều dài 10,4km, gồm các hạng mục chính: Mở rộng đoạn từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao Vành đai 2 – Bùi Viện có mặt đường 6-8 làn xe; Xây dựng cầu vượt nút giao Quốc lộ 10, chiều dài cầu khoảng 136,2m, quy mô 4 làn xe; Xây dựng 4 hầm chui dân sinh; Bổ sung lớp bê tông nhựa trên mặt đường Nguyễn Trường Tộ hiện trạng và các hạng mục khác trên tuyến: hè đường, cây xanh, chiếu sáng, cống thoát nước mưa,... để đồng bộ theo quy hoạch.

Cầu Hải Thành năm trên tuyến đường Vành đai 2 vượt qua sông Lạch Tray.

Theo đó, tổng mức đầu tư phần bổ sung là 1.707 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 145 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 1.243,6 tỷ đồng; chi phí dự phòng 222 tỷ đồng; chi phí tư vấn xây dựng, quản lý dự án là 96,6 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư dự án sau điều chỉnh là 8.728 tỷ đồng.

Nguyên nhân điều chỉnh dự án là do tuyến đường Vành đai 2 đoạn Tân Vũ – Bùi Viện có khả năng là điểm nghẽn giao thông do quy mô mặt cắt ngang chưa tương đồng với các tuyến còn lại.

Được biết, mục tiêu đầu tư của dự án là hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng khung đô thị thành phố nói chung và các quận Hải An, Dương Kinh, Kiến Thuỵ nói riêng. Cùng với đó, phân luồng container ra khỏi khu vực trung tâm thành phố, rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạt từ khu vực cụm cảng Hải Phòng theo Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường tỉnh để vận chuyển hàng hoá.

Nguyễn Kim/VNF