Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Lời thú tội khi hấp hối của người đàn ông vén màn vụ án bị bỏ ngỏ 24 năm trước

Hai thập kỷ trước, một người mẹ và cô con gái nhỏ đã bị giết hại dã man. Giờ đây, sự thật về ngày đó cuối cùng đã sáng tỏ.

Vào giờ phút cuối đời, Larry Webb, 82 tuổi đã đưa ra lời thú tội về tội ác động trời của mình ngay trên giường bệnh. Vào tháng 8/2000, ông đã bắn chết Susan Carter (41 tuổi) và con gái của bà Natasha “Alex” Carter (10 tuổi), sau đó chôn xác họ trong một ngôi mộ nông trong rừng gần nhà.

loi-thu-toi-tren-giuong-benh-1-1714106732.JPG
Natasha “Alex” Carter (10 tuổi) và Susan Carter bị Larry Webb bắn chết vì tranh chấp tiền bạc năm 2000. Ảnh: NYP

Thi thể của hai mẹ con được phát hiện tại khu nhà ở Tây Virginia của ông Webb hôm 22/4. Khoảng 6 giờ sau đó, hung thủ qua đời tại Khu liên hợp cải huấn Mount Olive, Quận Fayette. Cảnh sát nói đây là “một cái kết có phần thi vị”.

Thời điểm xảy ra án mạng, Webb đang sống cùng mẹ con bà Susan. Khi Webb bị mất tiền, ông ta cho rằng bà Susan đã lấy cắp nên đôi bên xảy ra tranh cãi. Cuối cùng, Webb đã dùng súng bắn chết người tình. Sau khi bắn chết Susan, Webb "biết mình đã hủy hoại bản thân mãi mãi". Cuối cùng, ông phải bắn chết cả Alex để diệt khẩu.

"Sau khi giết cả 2 người, ông ta đã giấu xác họ dưới hầm nhà. Tại đây, ông ta đã khóc đến mất ngủ vào đêm đó. Trong 2 đêm tiếp theo, ông ta đào một ngôi mộ nông trong rừng, trên khu đất của mình", luật sư Hatfield cho biết.

loi-thu-toi-tren-giuong-benh-3-1714106442.jpg
Ông Webb nhận tội khi hấp hối trên giường bệnh. 6 giờ sau đó ông qua đời, khép lại vụ án bị bỏ dở hơn 20 năm. Ảnh: Internet

Theo truyền thông Mỹ, vào tháng 10/2023, ông Webb đã bị truy tố về cái chết của Alex. Ông bị giam giữ đầu tháng 4/2024 sau khi FBI mở lại điều tra vụ án vào năm 2021. Năm ngoái, các nhà điều tra đã khám xét nhà Webb và tìm thấy một viên đạn găm vào tường phòng ngủ của Alex. Sau khi làm xét nghiệm DNA, người ta xác nhận vết máu trên đó là của bé gái 10 tuổi. 
   
Ông Webb đã thú nhận tội ác trong khoảnh khắc "về với Chúa" trên giường bệnh vào tuần đầu tháng 4. 

Cha ruột Alex đã bày tỏ lòng biết ơn các nhà điều tra vì cuối cùng họ cũng khép lại vụ án. "Đó là một ngày buồn nhưng cũng là một ngày vui vì cuối cùng tôi đã có thể đưa con mình về nhà", ông nói với các phóng viên tại cuộc họp báo công bố kết quả.
 
Xem thêm: Con gái tỷ phú Thung lũng Silicon mất tích bí ẩn

Bảo Linh (Theo NCA)