Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Con gái tỷ phú Thung lũng Silicon mất tích bí ẩn

Con gái của ông chủ Slack, tỷ phú ở Thung lũng Silicon Stewart Butterfield đã biến mất không dấu vết.

Mint Butterfield, 16 tuổi, con gái cựu CEO Slack Stewart Butterfield đã mất tích vào tối 21/4 sau khi chạy khỏi dinh thự của gia đình ở quận Marin, California, Hoa Kỳ. Người phát ngôn của cảnh sát trưởng Jose Suarez cho biết cô bé được nhìn thấy lần cuối tại nhà là vào lúc 22h tối cùng ngày. Đến 8h30 sáng 22/4, gia đình trình báo vụ mất tích.

con-gai-ty-phu-silicon-bien-mat-1-1714101761.jpg
Mint Butterfield, người thừa kế của tỷ phú Stewart Butterfield đã biến mất kể từ ngày 21/4. Ảnh: Internet

Con gái vị tỷ phú cao khoảng 1,52m, nặng khoảng 45kg, để tóc xoăn màu nâu đỏ, lông mày xỏ khuyên. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Mint khi cô đang xách chiếc vali màu xám, mặc áo len đen, đi bốt đen và quần pyjama bằng vải  flanen. Nhà chức trách và gia đình Mint nghi ngờ rằng sau khi bỏ đi, Mint đã đến vùng San Francisco.

Năm 2013, Stewart Butterfield và nhóm của ông thành lập Slack. Theo tiểu sử trực tuyến, Slack là nền tảng nhắn tin dựa trên kênh được "hàng triệu người sử dụng để sắp xếp nhóm, thống nhất hệ thống và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ phát triển".

con-gai-ty-phu-silicon-bien-mat-2-1714101761.jpg
Cựu CEO Slack Stewart Butterfield. Ảnh: Internet

Năm 2004, Butterfield đồng sáng lập Flickr, một trang web lưu trữ ảnh và video. “Stewart thường xuyên được công nhận là người có tầm nhìn xa và sự đổi mới. Điều này đã giúp ông xây dựng được 2 công ty, trong đó định hình lại cách chúng ta sử dụng công nghệ để giao tiếp, cộng tác, chia sẻ và lưu trữ thông tin", tiểu sử mô tả vị tỷ phú CEO viết.
 
“Ông được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và là một trong 50 nhà lãnh đạo hàng đầu của BusinessWeek; ông đã được đưa vào danh sách New Establishment List của Vanity Fair, Recode 100, Creativity 50 của Advertising Age và được Wall Street Journal bình chọn là Nhà đổi mới Công nghệ  của năm".
 
Butterfield và Caterina Fake (mẹ Mint) đồng sáng lập trang web lưu trữ hình ảnh Flickr vào năm 2004 và bán nó cho Yahoo vào năm 2005. Năm 2008, cặp đôi ly hôn sau 7 năm chung sống. 

Xem thêm: Elon Musk và Australia leo thang khẩu chiến, ông chủ Tesla thành "tỷ phú kiêu ngạo"

Bảo Linh (Theo NCA)