Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mẹ nữ sinh giao gà bật khóc kêu oan trong phiên tòa phúc thẩm

Trong phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của bà Trần Thị Hiền - mẹ nạn nhân trong vụ nữ sinh giao gà đã bật khóc trước tòa, kêu oan và mong những người sát hại con gái nói ra sự thật. 

Sáng nay 22/4, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở lại phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (49 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà tại Điện Biên) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Theo đó, phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà được mở tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên, ngoài bị cáo Trần Thị Hiền có đơn kháng cáo thì các bị cáo như Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công không kháng cáo nhưng được triệu tập đến tòa do có liên quan đến vụ án của bà Hiền. 

Các đối tượng như Toán, Hùng, Công đều bị tuyên tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản trong vụ án cưỡng bức, sát hại con gái bà Hiền vào chiều 30 Tết ngày 2019. 

me-nu-sinh-giao-ga-bat-khoc-keu-oan-1713759265.JPG
Bị cáo Trần Thị Hiền bật khóc tại phiên tòa. Ảnh chụp từ clip

Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan

Trong phần thẩm vấn, và Hiền khẳng định mình bị oan, giữ nguyên đơn kháng cáo và nhờ các luật sư trình bày lại nội dung đơn kháng cáo do sức khỏe yếu. 

Trong đơn, bị cáo Hiền cho rằng vụ án được tố giác bởi chính những kẻ đã sát hại con gái bà nên không khách quan, vu oan, đổ tội để biện minh và giảm nhẹ tội cho họ. 

Bị cáo Hiền cho rằng sao khi con gái Cao Mỹ Duyên bị phát hiện tử vong, 9 ngày sau Toán, Công, Hùng mới bị bắt nên các đối tượng này đã có thời gian trao đổi, bàn bạc với nhau, nhận dạng Hiền để tạo dựng lời khai gian dối. 

Bà Hiền khẳng định không hề quen biết, vay nợ tiền cũng không buôn bán ma túy với các đối tượng là Toán, Hùng, Công. 

Bà Hiền khóc nức nở tại phiên tòa và trình bày sau khi luật sư đọc lại đơn kháng cáo "Toán, Hùng, Công….đã trót giết con gái tôi. Tôi không thù oán gì các bị cáo, vì họ đã phải chịu hình phạt thích đáng. Nhưng chỉ mong họ nói lên sự thật để tôi được minh oan".

HĐXX đã tạm nghỉ trong vòng 45 phút để bị cáo Hiền ổn định tinh thần. 

me-nu-sinh-giao-ga-bat-khoc-keu-oan2-1713759265.jpg
Bị cáo Bùi Văn Công lĩnh án tử trong vụ sát hại con gái bà Hiền, bị triệu tập do liên quan vụ án mua bán ma túy mà bà Hiền đang kêu oan. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, theo như cáo trạng, vụ án bị phát giác từ đơn tố cáo của công vào hồi giữa tháng 3/2019 khi y đang bị tam giam trong vụ sát hại con gái bà Hiền. 

Theo khai nhận của Công, cuối tháng 5/2019, Công và bà Hiền đã tiến hành giao dịch mua bán hai bánh heroin tại khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng, lúc này bà Hiền trả 290 triệu, nợ 30 triệu đồng. 

Trong phiên tòa sơ thẩm mở vào tháng 11/2019 tại TAND tỉnh Điện Biên, các đối tượng như Toán, Công, Hùng đều khai nhận hành vi Mua bán ma túy, bà Hiền và Thu không nhận tội. 

   Xem thêm: Thông tin mới nhất vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại Ngân hàng MSB

Theo CA tỉnh Điện Biên, việc bà Hiền nợ Công 30 triệu và nợ Toán 300 triệu đồng là nguyên nhân khiến con gái bà bị bắt cóc, sát hại vào đầu tháng 2/2019. 

me-nu-sinh-giao-ga-bat-khoc-keu-oan3-1713759265.jpg
Bị cáo Trần Thị Hiền tại phiên tòa. Ảnh: Vnexpress

Trong phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Điện Biên tuyên cáo bị cáo Hiền và Công mỗi người 20 năm tù; Hùng và Thu án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý. Toán án chung thân về hai tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy

Ở phiên phúc thẩm diễn ra vào tháng 5/2022, TAND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng có nhiều tình tiết trong vụ án vẫn còn mâu thuẫn, một số tình tiết không làm rõ ngay tại phiên tòa. 

Tòa phúc thẩm đã hủy một phần nội dung bản án sơ thẩm liên quan bị cáo Hiền để điều tra, xét xử lại. 

Tháng 9/2023, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã ra quyết định Giám đốc thẩm vụ án, tuyên hủy bán án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội, đồng thời yêu cầu xét xử lại.

video-bi-cao-hien-khoc-tai-phien-toa-1713759189.mp4

Video bị cáo Trần Thị Hiền bật khóc tại phiên tòa phúc thẩm ngày 22/4 khi nói về con gái bị sát hại. Nguồn video: Vnexpress

Hồng Hạnh (t/h)