Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Thông tin mới nhất vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại Ngân hàng MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng trong vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB.

Vietnamnet đưa tin cho hay, liên quan đến vụ 2 khách hàng tố bị mất hàng chục tỷ đồng tại Ngân hàng MSB, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã nhận được đơn của bà V.T.K.O (ngụ Ba Đình, Hà Nội) và đơn của bà N.T.L (Cầu Giấy, Hà Nội). 

Trong đơn, bà V.T.K.O và N.T.L có nội dung đề nghị Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà bà O. và bà L. đã gửi tiết kiệm tại MSB. 

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Thông tư số 05 ngày 1/1/2021 của Thanh tra Chính phủ, Cơ quan Thanh tra, giám sát đã chuyển đơn của bà O. và bà L. đến Ngân hàng MSB để được xem xét, giải quyết theo quy định và thông báo kết quả giải quyết về cơ quan này.

lua-dao-ngan-hang-o-msb-1713752678.JPG
Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng trong vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB. Ảnh: Internet

Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, cùng với việc gửi đơn Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, hai nạn nhân trong vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB đã gửi đơn đến Bộ Tài chính để tố cáo về việc "Ngân hàng MSB chiếm dụng trái phép tiền gửi trong tài khoản của khách hàng". 

Sau khi tiến hành xem xét, dựa trên các quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ Tài chính đã quyết định chuyển đơn và tài liệu kèm quyết định đến Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội để được xem xét và giải quyết theo quy định của pháp luật. 

Ngày 18/10, Cơ quan An ninh điều tra CA TP Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án, bắt giam bà Bùi Thị Hoài Anh - GĐ Ngân hàng MSB Thanh Xuân. Bà Anh bước đầu được xác định có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại với số tiền lên đến 338 tỷ đồng. 

Theo thông tin trên báo Đảng Cộng sản, trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào tháng 4/2024, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, để xảy ra những vụ việc như tại MSB Thanh Xuân, cần xem xét trách nhiệm của các ngân hàng thương mại, nhất là việc bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền.

Xem thêm: Sập mái kính ở Hà Nội 4 người thương vong: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hồng Hạnh (t/h)