Nhắc bé trai đừng chạy, nữ nhân viên bị mẹ đứa trẻ ép quỳ giữa cửa hàng khiến ai cũng xót xa

Một nữ nhân viên tại cửa hàng Daiso ở Suncheon, Hàn Quốc đã bị khách hàng ép quỳ gối xin lỗi chỉ vì nhắc con trai người này không chạy trong khu vực ra vào. Vụ việc gây phẫn nộ trên mạng xã hội và buộc Daiso Hàn Quốc phải ra tuyên bố hỗ trợ pháp lý và điều trị tâm lý cho nhân viên.

Sự việc xảy ra ngày 21/11 tại một cửa hàng thuộc chuỗi bán lẻ giá rẻ Daiso ở thành phố Suncheon, tỉnh Jeolla Nam. Khi thấy một bé trai chạy quanh khu vực lối ra vào, nữ nhân viên mặc đồng phục đỏ tiến lại gần và nhẹ nhàng nói rằng việc chạy như vậy rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, lời nhắc mang tính cảnh báo này lại khiến mẹ của bé trai nổi nóng. Người phụ nữ, trông chừng khoảng cuối tuổi 20, lập tức lớn tiếng chửi bới nhân viên và đe dọa sẽ gửi đơn khiếu nại lên trụ sở Daiso.

Một đoạn video lan truyền sau đó cho thấy nữ nhân viên rung rẩy vì bị quát mắng liên tục. Dù không có hành vi sai trái, cô vẫn cúi đầu xin lỗi nhiều lần trong trạng thái hoảng sợ.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, người mẹ tiếp tục yêu cầu nhân viên quỳ xuống. Cuối cùng, cô bị ép quỳ gối trên sàn, chắp tay xin lỗi ngay trong cửa hàng.

1-1765104183.jpg
Nhắc bé trai đừng chạy, nữ nhân viên bị mẹ đứa trẻ ép quỳ giữa cửa hàng khiến ai cũng xót xa. Ảnh: X

Dù khách hàng đã quay lưng bỏ đi, nhân viên vẫn quỳ tại chỗ, sau đó còn đi theo họ ra tận cửa và tiếp tục xin lỗi.

Nhân chứng cho biết bé trai đứng ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Một người có mặt tại hiện trường bức xúc: “Cô ấy không hề làm gì sai. Tôi không hiểu vì sao lại phải chịu sự sỉ nhục như vậy. Người phụ nữ kia quát nạt một người đáng tuổi mẹ mình”.

Trước làn sóng phẫn nộ của công chúng, Daiso Hàn Quốc đã ra thông báo chính thức. Công ty khẳng định sẽ hỗ trợ pháp lý cho nhân viên, đồng thời cho cô nghỉ phép và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Doanh nghiệp cũng cho biết đang rà soát lại toàn bộ hình ảnh từ camera giám sát và phối hợp với cảnh sát trong quá trình điều tra.

Vụ việc nhanh chóng trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Hàn Quốc. Nhiều người dùng bày tỏ sự giận dữ trước hành vi bị xem là lạm quyền của người mẹ.

Một tài khoản bình luận: “Lăng mạ và bắt một nhân viên lớn tuổi hơn phải quỳ là hành vi bắt nạt, không phải góp ý hay khiếu nại”. Một người khác viết: “Cô ấy không sai, cớ gì phải quỳ”.

Nhiều ý kiến cũng đặt câu hỏi vì sao đồng nghiệp hoặc quản lý của cửa hàng không xuất hiện để bảo vệ nhân viên, cho rằng doanh nghiệp cần có quy định rõ ràng nhằm ngăn chặn việc khách hàng xúc phạm người lao động.

Phương Anh (Theo SCMP)