Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tiktoker triệu view Nhật Hải Biết Tuốt bị phạt vì đăng clip xuyên tạc

Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang mới đây đã ra quyết định xử phạt Tiktoker triệu view Nhật Hải Biết Tuốt 7,5 triệu đồng do đăng tải clip xuyên tạc.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang mới đây cho biết Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nhật Hải (Hiệp Hòa, Bắc Giang) về hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phẩm cá nhân. 

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, trước đó ngày 14/3, trên kênh Tiktok Nhật Hải Biết Tuốt đã đăng tải đoạn clip với nội dung "Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động". 

tiktoker-nhat-hai-biet-tuot2-1712049171.JPG
Nam Tiktoker Nhật Hải Biết Tuốt bị xử phạt 7,5 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Trước đó, trên kênh Tik Tok này cũng đã đăng tải đoạn clip với tựa đề "Giật bim bim ở Sài Gòn" cùng lời thoại "Đố các bạn biết vì sao ở Sài Gòn thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi còn giật cả bim bim nữa…?".

Tiktoker này đã tự đưa ra nhận định rằng "Sài Gòn nhậu nguyên ngày nguyên đêm" nên "Hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp..."

   Xem thêm: Bị cáo 73 tuổi kêu oan suốt 14 năm trước cáo buộc lừa đảo

Nam tiktoker này cũng cho rằng "Quay trở lại vì sao Sài Gòn lại nhiều trộm cắp đến vậy, thì điểm cốt lõi nhất là do văn hóa, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng của những loại tội phạm hoạt động".

Ngay khi đăng tải, đoạn clip này đã thu được nhiều lượng tương tác, nhiều bình luận thể hiện sự phân biệt vùng miền. Đoạn clip này đã bị xóa sau đó. Tiktoker Nhật Hải Biết Tuốt có tên thật là Nguyễn Nhật Hải, sở hữu kênh Tiktok với gần 900.000 lượt theo dõi và khoảng 30 triệu lượt yêu thích.

  * Theo Dân Trí, Tiền Phong

Hồng Hạnh (t/h)