Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vụ 7 người thiệt mạng tại nhà máy xi măng: Khởi tố một nhân viên 

Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khởi tố bị can đối với Trần Mạnh Hùng (44 tuổi), nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng Yên Bái về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Ngày 23/4, Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng (44 tuổi, ngụ tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về hành vi Vi phạm quy định về an toàn lao động, theo khoản 3 Điều 295 Bộ luật Hình sự 2015.

khoi-to-bat-giam-mot-cong-dan-trong-vu-7-cong-nhan-tu-vong-1713923750.jpg
Trần Mạnh Hùng (44 tuổi, ngụ tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) bị khởi tố và bắt tạm giam. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi VKSND tỉnh Yên Bái phê chuẩn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành thi hành quyết định, lệnh tố tụng nêu trên theo đúng quy định của pháp luật. 

Hiện sai phạm cụ thể của bị can chưa được công bố. Cơ quan điều tra hiện đang làm rõ toàn bộ hành vi của Hùng cũng như những dấu hiệu vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. 

khoi-to-bat-giam-mot-cong-dan-trong-vu-7-cong-nhan-tu-vong2-1713923750.jpg
Nhà máy xi măng Yên Bái nơi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người thiệt mạng. Ảnh: Công an nhân dân

Thông tin trước đó Vnexpress cho biết, vào khoảng 13h30 phút ngày 22/4, 10 nhân viên của Nhà máy Xi măng Yên Bái đã phân công nhau thay các tấm lát phía bên trong nhà máy nghiền. Lúc này 7 người chui vào trong và 3 người ở ngoài làm công việc siết ốc. 

Khi đang trong quá trình sửa chữa, máy nghiền bất ngờ quay khiến 3 người ở trên nóc bị bắn xuống đất trong khi những người bên trong đều tử vong. 

   Xem thêm: Lời kể của nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng ở công ty xi măng Yên Bái 

Là một trong số những nạn nhân may mắn sống sót sau tai nạn nghiêm trọng, chia sẻ trên báo Đại Đoàn Kết, anh Nông Văn Tuân (29 tuổi) vẫn không giấu nổi bàng hoàng, cho biết bị thương ở chân và cố chạy vào phòng điều khiển cách vị trí xảy ra tai nạn 20m để nhấn nút tắt máy nghiền. Thời điểm này, trong phòng điều khiển không có ai. 

Nguyên nhân bước đầu được cho là do xảy ra sự cố động cơ điện của máy nghiền, dẫn đến tai nạn cho các công nhân. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái hiện đang tích cực điều tra và mở rộng vụ án, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của bị can Trần Mạnh Hùng cũng như những sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Hồng Hạnh (t/h)