Liên quan đến thông tin báo Dân trí phản ánh về sản phẩm bánh mì có giá 7,9 USD tại sân bay, Cảng Hàng không Nội Bài (Hà Nội) đã phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc để xác minh vụ việc.
Cảng Hàng không Nội Bài cho biết, sản phẩm này thuộc cửa hàng Bigbowl tại khu vực cách ly tầng 3, nhà ga T2 - là cửa hàng thuộc thương hiệu nổi tiếng tại các sân bay lớn tại Việt Nam (Tân Sơn Nhất, Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh) và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ.
Sản phẩm cụ thể là bánh mì kẹp thịt heo xá xíu được sử dụng nguyên liệu thịt heo nhập khẩu từ Brazil với trọng lượng khoảng 200 gram. Giá bán sản phẩm được cửa hàng niêm yết đầy đủ, công khai, dễ nhận biết tại quầy theo đúng quy định hiện hành.
Ngoài sản phẩm trên, cửa hàng còn cung cấp các loại bánh mì khác với mức giá từ 2,1 USD trở lên nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiêu dùng của hành khách.
Ổ bánh mì có giá 208.000 đồng. Ảnh: NVCC
Trao đổi trên báo VietNamNet, đại diện sân bay Nội Bài cho biết thêm, tại Nhà ga T2, hiện có 24 quầy hàng đang hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ từ hàng hoá thiết yếu theo quy định (mì ăn liền, bánh mì không bổ sung thêm thực phẩm...) đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng (các loại phở, các loại bánh mì, bánh ngọt, cơm...).
Giá bán các sản phẩm, dịch vụ được niêm yết công khai từ 20.000 đồng tại khu vực công cộng và từ 1,5 USD/sản phẩm tại khu vực cách ly. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không tại cảng đều tuân thủ quy định của nhà nước về hàng hoá thiết yếu, đảm bảo chất lượng dịch vụ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá đồng thời thực hiện việc niêm yết giá đầy đủ, công khai và minh bạch theo quy định.
"Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cam kết luôn tuân thủ các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, khai thác và cung cấp dịch vụ tại cảng đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách", đại diện sân bay Nội Bài cho hay.
Trước đó, Báo Lao Động đã đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị báo cáo vụ bánh mỳ giá 208.000 đồng ở sân bay Nội Bài.
Cục Hàng không yêu cầu 3 đơn vị các nội dung như sau:
Đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài: Trên cơ sở khoản 1 Điều 68 quy định “Doanh nghiệp cảng hàng không quyết định cho tổ chức, cá nhân thuê mặt bằng thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình để cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không theo quy định”.
Theo đó, đơn vị này cần phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc xác minh, làm rõ các nội dung được Báo phản ánh.
Kiểm tra việc tuân thủ các quy định tại khoản 5 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay (Nghị định 05/2021/NĐ-CP) của các tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ phi hàng không tại nhà ga hành khách.
Kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP tăng cường công tác chỉ đạo hoạt động cung cấp dịch vụ phi hàng không tại các cảng hàng không.
Rà soát giá hàng hóa, dịch vụ đặc biệt là dịch vụ ăn, uống để đảm bảo giá bán tương xứng với chất lượng và không quá cao so mặt bằng chung của hàng hóa, dịch vụ cùng loại.
Kịp thời chấn chỉnh ngay các nội dung bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ tại nhà ga hành khách, quyền lợi chính đáng của khách hàng. Niêm yết công khai giá, bảo đảm văn minh, lịch sự, chu đáo.
Đối với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Hàng không yêu cầu, chủ trì, phối hợp với CHKQT Nội Bài xác minh, làm rõ các nội dung được báo chí phản ánh; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của khách hàng, chủ trì giải quyết các phản ánh, kiến nghị theo trách nhiệm của Cảng vụ hàng không được quy định tại khoản 4, khoản 8 Điều 9, khoản 4 Điều 70 Nghị định 05/2021/NĐ-CP ngày 25.1.2021.