Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Trốn truy nã 7 năm, trở thành tội phạm ngu ngốc nhất khi làm điều này...

Một tên tội phạm được cho "ngu ngốc" nhất Nam Phi đã bị bắt sau 7 năm trốn truy nã khi y tự gửi đơn xin gia nhập vào lực lượng cảnh sát tại địa phương. 

Câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Nam Phi khi mà người đàn ông 40 tuổi có tên Thomas Ngcobo đã bị bắt sau 7 năm trốn truy nã vì chiếm đoạt tài sản có giá trị lên đến 1.000 bảng Anh của các khách hàng từ năm 2015. 

Thay vì giao các đơn hàng đến đúng địa chỉ, Thomas Ngcobo đã bị bắt giữ sau khi chuyển hướng giao phần cứng đến các địa chỉ khác mà không có sự đồng ý của chủ sở hữu để chiếm đoạt chúng.

toi-pham-bi-bat-vi-xin-lam-canh-sat-1712724361.JPG
Thomas Ngcobo, 40 tuổi, bị bắt sau khi đến đồn cảnh sát để thắc mắc về đơn xin gia nhập lực lượng cảnh sát bị trì hoãn. Ảnh: Newsflash

Chuẩn tướng Selvy Mohlala - người phát ngôn cảnh sát tỉnh Mpumalanga, Nam Phi cho biết "Thủ đoạn tinh vi của nghi phạm đã bị phanh phui một tuần sau khi người quản lý quyết định kiểm tra hóa đơn. Lúc này chủ quản lý mới nhận ra hai hóa đơn bị thiếu và các tài liệu khác đã bị gửi đi sai địa chỉ".

Vụ án này đã được điều tra và Thomas Ngcobo sau đó đã bị liệt vào danh sách truy nã của Sở cảnh sát Bethal Nam Phi (SAPS) có trụ sở tại tỉnh Mpumalanga của Nam Phi vào năm 2005. 

toi-pham-bi-bat-vi-xin-lam-canh-sat2-1712724361.JPG
Tỉnh Mpumalanga, Nam Phi. Ảnh: Mirror

Thomas Ngcobo đã lẩn trốn trong suốt 7 năm. Vào 15/8/2022, nghi phạm chỉ bị bắt giữ sau khi hiên ngang bước vào sở cảnh sát để thắc mắc về lý do vì sao đơn đăng ký gia nhập vào lực lượng cảnh sát tại địa phương của anh ta tại sao lại bị trì hoãn. 

   Xem thêm: Báo bị đột nhập, một nhà khoa học vô tình làm lộ phòng thí nghiệm sản xuất ma túy

Từ vụ việc này, nữ trung tướng Semakaleng Daphney Manamela - Ủy viên tỉnh SAPS ở Mpumalanga cảnh báo những nghi phạm có lệnh truy nã đang lẩn trốn rằng sẽ không thể thoát khỏi sự trừng phạt của luật pháp.

"Chúng tôi vẫn làm việc không mệt mỏi ngày đêm, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để tạo ra môi trường an toàn cho người dân. Chúng tôi sẽ không thể yên tâm nếu các nghi phạm lẩn trốn vẫn lang thang trên đường phố và gây hại đến cộng đồng", Manamela chia sẻ đồng thời khẳng định việc cảnh sát đưa những nghi phạm trốn truy nã ra công lý "chỉ là vấn đề thời gian". 

Truyền thông địa phương đã đưa tin nghi phạm trốn truy nã 7 năm Thomas Ngcobo bị bắt giữ và thẩm vấn cùng bình luận liệu anh ta có phải là tên "tội phạm ngu ngốc nhất Nam Phi" hay không.

Hồng Hạnh (theo Mirror)