Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Kẻ lừa đảo triệu đô trốn truy nã bất ngờ bị sa lưới khi lên mạng "tìm kiếm tình yêu"

Một kẻ lừa đảo hàng triệu đô bị truy nã trong gần 1 năm bất ngờ bị sa lưới khi lên mạng để "tìm kiếm tình yêu" qua ứng dụng hẹn hò. 

Cảnh sát đã không khỏi bất ngờ khi phát hiện Wayne Parker (35 tuổi) - một người nông dân đến từ quận Suffolk (Anh) đã tự tạo cho mình một hồ sơ trên ứng dụng hẹn hò Match.com giữa thời điểm y đang bị cảnh sát truy nã. 

Trước đó Wayne Parker  đã bị kết án vào tháng 10/2022 do nợ các nhà cung cấp số tiền khổng lồ lên đến gần 1 triệu USD. Tuy nhiên, kẻ lừa đảo này đã không xuất hiện tại toà để tuyên án và bị liệt vào danh sách truy nã của cảnh sát. 

toi-pham-bi-bat-khi-dang-tim-kiem-tinh-yeu-1712750781.jpg
Wayne Parker bị kết án vào tháng 10/2022. Ảnh: NY Post

Người phát ngôn của Hội đồng quận Suffolk cho biết "Kể từ khi bỏ trốn, hắn (Parker) đã sử dụng trang web hẹn hò Match, thuê ô tô thay nhà ở để tránh bị cảnh sát phát hiện". 

"Ông Parker đã nhiều lần nói rằng ông ấy sẽ trở về Suffolk để đối mặt với hậu quả của hành động của mình nhưng, cho đến nay, ông ấy vẫn chưa làm vậy. Ông ta cho rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi pháp luật bắt được ông ấy, trong khi chúng tôi luôn khuyến khích ông ta ra đầu thú", Graham Crisp -Trưởng Ban Tiêu Chuẩn Thương Mại Suffolk nói. 

    Xem thêm: Trốn truy nã 7 năm, trở thành tội phạm ngu ngốc nhất khi làm điều này

toi-pham-bi-bat-khi-dang-tim-kiem-tinh-yeu1-1712750781.jpg
Wayne Parker không xuất hiện trước toà và bị liệt vào danh sách truy nã của cảnh sát.  Ảnh: NY Post

Đây cũng không phải lần đầu khi Wayne Parker từng bị truy tố vì gây nguy cơ nghiêm trọng trong việc làm lây lan dịch lao ở bò. Tháng 2/2023, Wayne Parker đã bị kết án tù 12 tuần và bị cấm kinh doanh trong vòng 18 tháng, bồi thường cho các nạn nhân khoảng 155 USD và chi phí cho ban tiêu chuẩn thương mại Suffolk.

Hồng Hạnh (theo NY Post)