Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng 

Một giám đốc công ty vàng bạc, trang sức đã bị cơ quan điều tra tiến hành khởi tố và bắt giam với các cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 35 tỷ đồng. 

Mới đây ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thắng (29 tuổi, quê Châu Thành, Đồng Tháp) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên đến hơn 35 tỷ đồng. 

Theo như cơ quan điều tra, Huỳnh Thắng là GĐ Công ty TNHH MTV vàng bạc, trang sức Huỳnh Thắng, có địa chỉ tại khu dân cư Cổ Chiên, thuộc ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ, Vĩnh Long. 

gd-cong-ty-vang-bac-bi-bat-vi-lua-dao-35-ty-dong-1711611060.jpg
Công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam bị can Huỳnh Thắng. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Long

Theo như xác định từ phía cơ quan chức năng, trong thời gian từ tháng 2-11/2023, ông Thắng đã đưa ra nhiều thông tin gian dối là công ty của giám đốc này được phép xuất khẩu vàng ra nước ngoài. Mục đích nhằm tuyển thợ gia công vàng nữ 18K với điều kiện công ty Huỳnh Thắng sẽ giữ lại 30% vàng trên tổng số lượng vàng mà thợ giao. 

Theo đó, ông Thắng cam kết sẽ hoàn lại vàng cho thợ trong thời gian 1 tháng. 

  Xem thêm: Va chạm với xe đầu kéo, nam tài xế ô tô tải tử vong

Thông tin từ phía cơ quan điều tra, sau khi nhận vàng, Huỳnh Thắng đã chỉ đạo nhân viên nấu lại toàn bộ vàng của 15 chành, thợ thành vàng khối. Tổng số vàng gần 987 lượng, vàng 18K ứng với hơn 35 tỷ đồng. Ông Thắng đã chiếm đoạt số vàng này để sử dụng vào mục đích cá nhân của mình. 

   * Theo Dân Trí, Vietnamnet

Hồng Hạnh (t/h)