Bị sếp mắng giữa cuộc họp, nữ nhân viên 25 tuổi rơi vào trầm cảm rồi tự tử: Hé lộ khoản bồi thường "khủng" mà gia đình được nhận

Một nữ nhân viên 25 tuổi tại Tokyo đã qua đời sau hơn một năm hôn mê vì trầm cảm, bắt nguồn từ việc bị chủ tịch công ty khiển trách công khai trong cuộc họp lớn. Tòa án Tokyo đã ra phán quyết buộc công ty mỹ phẩm nơi cô làm việc phải bồi thường 150 triệu yên (tương đương khoảng 26,8 tỷ đồng) cho gia đình.

Theo NHK, nạn nhân trong vụ việc là cô Satomi, bắt đầu làm việc tại một công ty mỹ phẩm có trụ sở tại Tokyo từ tháng 4/2021.

Đến tháng 12 cùng năm, trong một cuộc họp kéo dài, Satomi đã bị chủ tịch công ty khiển trách gay gắt trước đông đảo đồng nghiệp. Sau sự việc, chỉ một tháng sau, khi đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng trầm cảm và khuyến nghị nghỉ phép.

Dù nghỉ làm để điều trị, tình trạng tinh thần của Satomi không cải thiện. Tháng 8/2022, cô đã tìm cách tự tử nhưng được gia đình phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, từ sau đó, Satomi rơi vào trạng thái hôn mê kéo dài.

1-1758014119.jpg
Bị sếp mắng giữa cuộc họp, nữ nhân viên 25 tuổi rơi vào trầm cảm rồi tự tử. Ảnh minh họa

Đến tháng 10/2023, bệnh viện xác nhận Satomi qua đời ở tuổi 25.

Tháng 7/2023, vài tháng trước khi Satomi trút hơi thở cuối cùng, bố mẹ cô đã đệ đơn kiện công ty mỹ phẩm và chủ tịch công ty, yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Ngày 9/9/2025, Tòa án Tokyo đã ra phán quyết cuối cùng sau quá trình hòa giải. Theo đó, công ty và chủ tịch buộc phải bồi thường 150 triệu yên (tương đương 26,8 tỷ đồng) cho gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, tòa yêu cầu chủ tịch công ty phải công khai xin lỗi và từ chức. Chỉ một ngày sau khi nhận phán quyết, người này đã rời vị trí lãnh đạo.

Chị gái Satomi chia sẻ, gia đình đã yêu cầu chủ tịch công ty trực tiếp xin lỗi. Cô khẳng định Satomi là một người chăm chỉ, tận tụy với công việc và luôn nỗ lực hết mình.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có một xã hội nơi những người nỗ lực được ghi nhận và bảo vệ”, chị gái Satomi nói.

Trong thông báo đăng tải trên trang web chính thức, công ty mỹ phẩm đã gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Satomi. Doanh nghiệp cũng khẳng định sẽ đưa ra biện pháp nhằm ngăn chặn tình huống tương tự tái diễn.

Các biện pháp bao gồm:

  • Xem xét lại quy tắc phòng chống quấy rối,

  • Tổ chức đào tạo cho ban quản lý và nhân viên,

  • Thiết lập đường dây nóng tư vấn độc lập bên ngoài để hỗ trợ nhân viên.

Phương Anh (Theo NHK)