Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cảnh sát PCCC phá cửa cứu người đàn ông bất tỉnh trong ngôi nhà bị cháy

Lực lượng chức năng đã sử dụng các thiết bị chuyên dụng phá cửa cuốn, nhanh chóng tiếp cận khu vực cháy, cứu người đàn ông bất tỉnh ra ngoài. 

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, Dân trí, sự việc xảy ra vào 19h10 ngày 25/4 tại hộ kinh doanh đồ điện tử, gia dụng tại khu Tân Sơn, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, Phú Thọ.

Khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC&CNCH Phú Thọ huy động 2 xe chữa cháy cùng 12 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường.

Được biết, đám cháy bùng phát tại tầng 1 của hộ gia đình nên việc giải cứu tiếp cận nạn nhân càng khó khăn. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đã quyết định phá cửa cuốn để giải cứu nạn nhân. 

Sau khi thấy ông T. đang bất tỉnh trong căn nhà bị cháy, lực lượng chữa cháy đã tổ chức đưa người bị nạn ra ngoài, bàn giao cho lực lượng y tế sơ cấp cứu.

cuu-nguoi-trong-dam-chay-1714101043.jpg
Hiện trường vụ cháy. Ảnh Dân trí

Đám cháy sau đó được khống chế. Về tình hình của ông T., theo báo Tuổi trẻ, nạn nhân đã nhanh chóng hồi phục nhờ được cứu kịp thời. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy và thiệt hại tài sản đang được thống kê, làm rõ. 

Những lưu ý quan trọng khi xử lý hỏa hoạn

- Thật bình tĩnh khi phát hiện cháy nổ: Điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là luôn luôn bình tĩnh. Bởi việc hốt hoảng chỉ khiến bạn thiếu tỉnh táo và không thể xử lý bất kỳ vấn đề gì.

- Cảnh báo cho mọi người xung quanh về đám cháy

- Liên hệ với lực lượng phòng cháy chữa cháy

- Sơ tán mọi người trong vùng cháy

- Thử những biện pháp chữa cháy như bình chữa cháy

- Cố gắng di chuyển những vật dụng dễ bắt lửa ra xa

- Nếu không thể thoát ra khỏi đám cháy ở nhà cao tầng, hãy nhanh chóng di chuyển tới những vùng thoáng, dễ thấy như sân thượng, ban công. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng ngạt khói và nhanh được cứu hộ hơn.

- Tuyệt đối không sử dụng thang máy tòa nhà khi có cháy.

- Trong trường hợp khẩn cấp, tuyệt đối không mang theo đồ đạc bởi chúng có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Đồng thời, việc mang theo đồ đạc của bạn cũng cản trở người khác thoát ra khỏi đám cháy.

Xem thêm: Chuyên gia phân tích lý do 2 lần liên tiếp phải hủy đấu thầu vàng

Minh Khuê (t/h)