Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Phải mất 7 năm mới phát hiện hà mã đực ở vườn thú Nhật thực ra là con cái

Vườn thú Osaka Tennoji tại Nhật mới đây đã có tiết lộ đáng kinh ngạc về con hà mã có tên Gen-Chan khi cho biết nó đã bị hiểu nhầm là con đực trong suốt 7 năm. 

Theo đó, vườn thú Osaka Tennoji tại Nhật Bản đã tiết lộ rằng con hà mã Gen - Chan không thể hiện những lãnh thổ khi ở dưới nước, chính điều này khiến họ đã đặt ra câu hỏi nhiều hơn về giới tính thật của nó. 

Cho đến một ngày, người ta phát hiện ra rằng con hà mã sống lâu năm này vốn nhầm tưởng là con đực trong suốt 7 năm thực ra lại là con cái. 

Trên website chính thức của vườn thú Osaka Tennoji, người ta đã tiết lộ giới tính thật của Gen-Chan. Con hà mã này lúc đầu được đưa về từ vườn thú Africam Safari của Mexico vào năm 2017 khi mới 5 tuổi. 

Những giấy tờ cần thiết liên quan trong thời gian nhập khẩu đã chỉ ra rằng Gen- Chan là con đực. Theo tiết lộ của ban quản lý vườn thú, lúc đầu họ khẳng định đây là một con hà mã đực nhưng dần dần, những người trông coi vườn thú lại bắt đầu nghi ngờ về điều này. 

phat-hien-ha-ma-trong-so-thu-la-duc-1714116154.JPG
Con hà mã này ban đầu được đưa về từ Africam Safari của Mexico vào năm 2017. Ảnh: Mexico

Theo họ, Gen-Chan không hề thể hiện những hành vi điển hình của hà mã đực như đấu khẩu qua hàm, thể hiện lãnh thổ khi ở dưới nước. 

Chính điều này khiến họ đặt câu hỏi nhiều hơn về giới tính thật của nó. Những nhà chức trách cũng đã gặp khó khăn khi tìm ra cách xác nhận trực quan về cơ quan sinh sản của Hippo. 

Những nghi ngờ ngày càng tăng cao khiến ban quản lý vườn thú đã quyết định tiến hành xét nghiệm ADN trên Gen - Chan. 

Sau khi kiểm tra, họ đã phát hiện đó là một con hà mã cái. Nói về sự thay đổi này, chính quyền sở thú cho biết "Dựa trên kết quả xét nghiệm DNA, chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc xác nhận lại giới tính của các động vật được giới thiệu và sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa". 

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng nhấn mạnh đến việc sẽ kiểm tra các chi tiết nhỏ như vậy  và cho rằng họ sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để mang đến một môi trường thoải mái và an toàn cho Gen-Chan. 

Sở thú cũng đưa ra lời kêu gọi các du khách nên tiếp tục thưởng thức và theo dõi sự phát triển của Gen-Chan tại sở thú.

Hồng Hạnh (theo News18)